Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Disneyland Hong Kong.

Các công viên giải trí chủ đề đã trở thành con gà để trứng vàng ở nhiều quốc gia và hình thành nên một ngành công nghiệp “hốt bạc” với tốc độ phát triển thần kỳ. Thế nhưng, tại Việt Nam, gã khổng lồ này dường như vẫn còn đang ngủ dẫu rằng chúng ta sở hữu những tiềm năng phát triển mà nhiều quốc gia phải “thèm khát”.

Du lịch và các hình thức giải trí là hai ngành công nghiệp luôn có sự gắn bó mật thiết. Thậm chí, tại một số quốc gia, mối quan hệ cộng sinh này còn mang tính quyết định tới hiệu quả kinh doanh của các khu du lịch, điểm vui chơi giải trí.

Mặc dù cách xa tới nửa vòng trái đất nhưng nhân vật hoạt hình của hãng Walt Disney hay những nhân vật cổ tích kinh điển… tại các khu vui chơi giải trí của nước Mỹ vẫn làm mê đắm biết bao nhân viên    chung cư đại thanh   nữ trên khắp thế giới.

Trong nhiều năm qua, bất chấp sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu và đóng băng thị trường BDS, hoạt động kinh doanh của các khu vui chơi giải trí trên khắp thế giới vẫn hết sức sôi động.

Gần đây, ngành công nghiệp giải trí châu Á đã vươn lên xây dựng thách thức với nước Mỹ - quốc gia vốn là trung tâm giải trí số một của thế giới. Theo tìm hiểu của Hãng thông tấn Bernama (Malaysia) vừa được công    chung cư đại thanh   bố mới đây, thì 6 trong số 10 công viên giải trí hút khách nhất thế giới đều xây dựng phương Đông.

Các chuyên gia về phối cảnh thiết kế thế giới tặng biết, trong những năm trở lại đây, địa ốc công nghiệp vui chơi giải trí, trong đó việc đầu tư xây dựng các công viên chủ đề được đánh giá là lĩnh vực đầu tư hấp dẫn tại khu vực châu Á.

Sự ra đời của hàng loạt công viên chủ đề như Hong Kong Disneyland, Universal Studios Singapore, Disney Park Thượng Hải và khoảng 20 công viên tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia… đã minh chứng cho sự hấp dẫn đó.

Các số liệu thống kê của hãng Bernama biếu thấy, ước tính hàng năm có ít nhất khoảng trên 300 triệu lượt khách đã tới thăm các công viên giải trí ở châu Á. Cũng theo các chuyên gia của Bernama, công nghiệp giải trí không chỉ mang lại nguồn ngoại tệ mà còn là một kênh gọi vốn đầu tư đặc biệt hiệu quả.

Nhìn nhận về kênh hút vốn này, TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), phân tích, trên thế giới, ngành công nghiệp giải trí bao gồm hoạt động vui chơi có thưởng, công nghiệp điện ảnh, trò chơi điện tử…đã được phát triển từ lâu và là loại hình “công nghiệp không khói” mang lại giá trị gia tăng rất lớn như các trung tâm giải trí lớn ở Macau, Hongkong, Singapore,    chung cư đại thanh   hay Las Vegas của Mỹ.

Nguồn thu từ hoạt động giải trí tại Las Vegas không phải là trung tâm lớn nhất nhưng đã lên tới hàng chục tỷ USD/năm, trong khi đó ngành công nghiệp giải trí đóng góp tới 35% GDP của Singapore…

 Bỏ ngỏ tiềm năng 

Những tìm hiểu của các chuyên gia về du lịch hàng đầu thế giới đều chỉ rõ, trong hoạt động du lịch, ngoài yếu tố cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ hay những nét đặc sắc về văn hóa ẩm thực dân tộc thì bài toán tối ưu để “níu chân” du khách thậm chí khiến họ bỏ ra thêm nhiều đầu tư ban đầu hơn chính là các hình thức giải trí. Chung cư đại thanh chênh rẻ 

Tuy nhiên, điều đáng buồn chính là ở nước ta quá thiếu các khu vui chơi giải trí có quy mô, đặc biệt là khu giải trí dành tặng thiếu   chung cư kim văn kim lũ   nhi. Ngay tại TP. Hồ Chí Minh, nơi được coi là thu hút được nhiều đầu tư nhất cho lĩnh vực vui chơi giải trí trẻ em thì khoảng 1,7 triệu trẻ em dưới 16 tuổi đang phải sử dụng 17 khu vui chơi gồm cả cũ, mới nhưng thực tế là cung vẫn không đủ cầu.

Ông Prince Subhash, Giám đốc Marketing HG Travel, nhận định, việc thiếu các khu vui chơi giải trí có chất lượng đã gây ra một nghịch lý là nhiều gia đình tìm đường biếu con đi du lịch nước ngoài để được giải trí. Các tour đi Disney Land tại Hong Kong, Tokyo, Phim trường Universal của Singapore, Eveland tại Seoul… bao giờ cũng thu hút khách Việt, bất chấp khó khăn kinh tế. Do đó, trong vòng vài năm trở lại đây, một số “doanh nhân” trong nước đã bắt đầu tiếp cận mảng kinh doanh này nhưng vẫn chưa thể đáp    chung cư vp5 linh đàm   ứng được nhu cầu.

So với một số nước ở châu Á, Việt Nam là nước có nhiều ưu đãi hơn cả trong việc phát triển ngành Bất Động Sản công nghiệp giải trí, thậm chí nhiều chuyên gia kinh tế còn tặng rằng, việc đầu tư vào các công viên giải trí sẽ dẫn đến việc phát triển ngành BDS và du lịch của Việt Nam.

Với dân số trẻ chiếm gần 28% dân số cả nước (xấp xỉ 25 triệu trẻ em từ 0-16 tuổi), nhưng các khu vui chơi dành cho trẻ em Việt Nam hiện quá ít ỏi và phần lớn lạc hậu. Đô thị hóa và công nghiệp hóa đang mở rộng với tốc độ chóng mặt, nhưng hầu như hiếm thấy các khoản đầu tư từ nhà nước dành cho các khu vui chơi giải trí tặng trẻ em.

Theo PGS. TS Phạm Trung Lương, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch, với bờ biển dài trên 3.000km, nhiều danh lam thắng cảnh, đặc biệt có nhiều bãi biển thuộc loại đẹp nhất thế giới, thì rất thích hợp biếu nằm ở các khu vui chơi giải trí. Ngoài ra, sự đa dạng về văn hóa lịch sử các dân tộc, vùng miền đã khiến tặng du lịch Việt Nam đa dạng phong phú hấp dẫn du khách. Đồng thời Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển BDS du lịch, vị   chung cư kim văn kim lũ   trí các công viên giải trí chủ đề.

Cũng theo ông Lương, nhu cầu về công viên giải trí ở Việt Nam hiện rất lớn, tuy nhiên những chiến thuật của cơ quan thẩm quyền vẫn chưa khuyến khích được các đối tượng tham gia vào ngành công nghiệp sinh lời cao này.

Đồng quan điểm trên, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, tặng rằng, để khách du lịch quay lại thường xuyên hơn, mong phát triển công nghiệp giải trí. Ngành công nghiệp này góp phần tạo thêm sự hấp dẫn, đa dạng, tăng được nguồn thu, đồng thời nó cũng góp phần thực hiện mục tiêu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh hàng đầu thế giới về du lịch.

Hiện    chung cư vp5 linh đàm   nay, ở nước ta cũng đã hình thành một số mô hình nhà đất công nghiệp giải trí, như Công viên Đầm Sen, Khu du lịch Suối Tiên (TP. HCM), Thủy Cung (Nha Trang), Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương), Thiên Đường Bảo Sơn (Hà Nội)…

Đây là những khu vui chơi giải trí bước đầu đã thành công trong việc kết hợp những giá trị dân gian, cảnh quan và một số công nghệ giải trí hiện đại để phục vụ nhu cầu của du khách. chung cư vp5 chênh rẻ 

Tuy nhiên, ông Lương cho rằng, hầu hết các mô hình công viên giải trí hiện có ở Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, hoạt động kém hiệu quả. Hầu hết các công viên chưa xác định rõ được phân khúc thị trường, dù có phát triển nhưng vẫn chỉ theo kiểu “bách hóa”, kém tính hấp dẫn.

Ông bình luận thêm, phần lớn các khu vui chơi giải trí ở Việt Nam vẫn chưa thể hiện được cái riêng của mình, hay nói một cách   chung cư kim văn kim lũ   khác, vẫn chưa có những sản phẩm đặc trưng, thậm chí còn có sự sao chép về ý tưởng.

Mặt khác, việc thiếu kinh nghiệm trong quản lý các hoạt động giải trí một cách chuyên nghiệp cũng là một trong những lý do khiến tặng công viên giải trí ở nước ta không phát triển mạnh được như các nước khác trong khu vực.

 Từ khóa :  công viên giải trí, walt disney, disneyland Hong Kong, du lịch, giải trí, địa ốc, disneyland Mỹ, Bernama, lasvegas

(GDVN) - Ông Lê Thanh Thản - Giám đốc doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Lai Châu khẳng định tòa nhà CT11 Kim Văn - Kim Lũ chỉ có 39 tầng. Việc rao bán từ tầng thứ 40 trở đi là việc của các cơ quan khác. Nhân viên nữ mua phải tìm hiểu kỹ.

Kim Văn – Kim Lũ hay còn gọi là Golden Silk nằm tại đường Nguyễn Xiển, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang làm “nóng” thị trường Bất Động Sản khi ra tung ra gần 600 căn hộ với giá dao động từ 10 đến 14,5 triệu đồng/m2.

Theo    chung cư vp5 linh đàm   đó, tòa nhà CT11 thuộc công trình Kim Văn – Kim Lũ mua căn hộ kim văn kim lũ chênh rẻ  do Vinaconex 2 làm doanh nghiệp. Người ăn lương sàn giao dịch Bất Động Sản Mường Thanh tặng biết: “Dự kiến quý I năm 2015 công trình sẽ hoàn tất tiến độ nhưng chỉ cuối năm 2014 là bàn giao nhà vì bác Thản (ông Lê Thanh Thản - Giám đốc doanh nghiệp tư nhân vị trí số 1 Lai Châu)nổi tiếng trên thị trường BDS luôn đạt kết thúc vượt và Chính xác  tiến độ chuẩn”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Webstie Liên Kết