Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

  1. Tu viện Westminster (960)  

Là một nơi dành cho lễ đăng quang và lăng tẩm hoàng thất, tu viện Westminster trở thành công trình hoàng thất từ những năm 960 và được tu chỉnh liên tiếp bởi ngân quỹ hoàng thất. Ban đầu, giáo sĩ Edward xây dựng tu viện theo phong cách kiến trúc Norman.    chung cư vp5 linh đàm   Sau đó, vua Henry đệ tam đã đầu tư cải tạo công trình theo phong cách Gothic xa hoa, công việc vẫn được tiến hành đến gần 3 thế kỉ sau khi ông tạ thế. Hiện tại, gian giữa của giáo đường cho thấy thẩm mĩ phong phú của vua chúa và các thợ xây dựng thời trung cổ, với các tác phẩm điêu khắc lớn , tấm khiên, huy hiệu được chạm trổ và vẽ trang hoàng tỉ mỉ.Tu viện đã trở thành tiêu chuẩn cho các thợ xây hướng đến trong nhiều thế kỉ.

  2. Tu viện Rievaulx, miền bắc Yorkshire (1147 – 1167)  

    

Rievaulx   chung cư kim văn kim lũ      chung cư đại thanh   được các nhà sư Xi tô xây dựng tại một thung lũng hẻo lánh, tồn tại như cộng đồng kiểu tự cung tự cấp. Giống như 839 tu viện khác, các thầy tu và nữ tu sĩ bị vua Henry VIII đàn áp vào những năm 1530, nhưng nhờ ở xa nên tu viện vẫn còn trụ vững. Những ngôi nhà của người Xi tô ở Yorkshire tạo nên lối kiến trúc mái vòm độc đáo vẫn thường được gọi là kiến trúc Gothic. Suốt 300 năm,    chung cư vp6 linh đàm   Gothic trở thành phong cách kiến trúc phổ biến trong các công trình ở Anh.

  3. Tối cao Pháp viện Anh, Luân Đôn (1677)  

    

Vào thời đại James đệ nhất, một loại công trình mới được phát triển tại Luân Đôn. Hình thức mua chung cư vp5 linh đàm này được biết đến với tên gọi “dãy nhà”. Những ngôi nhà này được xây dựng từ gạch vào những năm 1620, trở nên biểu tượng của đô thị và là bản thiết kế cho các khu thành thị hiện tại. Ở mỗi ngôi nhà, dễ thấy sự thống nhất bên ngoài, tính cách và sự biệt lập của chủ nhân chung cư vp6 linh đàm chênh thấp ở phần trang trí bên trong.

  4. Sân tứ giác Peckwater, nhà thờ Christ, Oxford (1707)  

    

Dù    chung cư vp6 linh đàm   rằng Inigo Jones và một nhóm nhỏ các kiến trúc sư đã xây dựng các tòa nhà theo lối kiến trúc Roman cổ đại vào thế kỉ 17, nhưng đến sau này, các kiến trúc sư khác mới đích thực vận dụng chuẩn xác lớp lang sắp xếp trong các tòa kiến trúc theo lối kiến trúc cổ đại. Công trình đầu tiên là một sân trong được xây dựng tại nhà thờ Christ bởi Dean Aldrich (1707 – 1714), chỗ ở cho những sinh viên no ấm, mang lại một cái nhìn mới. Sau đó, nó dần hợp với kiến trúc nhà ở, công trình công cộng và nhà thờ ở khắp nơi trên giang san Anh.

  5. Nhà máy lanh Ditherington, Shrewsbury (1779)  

    

Trong    chung cư vp6 linh đàm   cuối thế kỉ 18, các nhà máy Anh quốc cách mệnh hóa sản xuất bông sợi, dùng bánh xe nước để hỗ trợ. Trước năm 1800, 900    chung cư vp6 linh đàm   nhà máy bông sợi thuê 400.000 nhân công làm việc cho nhà máy. Nhiều nhà máy với diện tích lớn được xây dựng nhưng vấn đề thời đó là công trình bằng gỗ và gạch rất dễ bắt lửa, nhiều nhà máy được thắp sáng bằng dầu hoặc ga đã bị cháy.

Nhà máy lanh Ditherington là công trình được kết cấu khung sườn bằng sắt trước nhất trên thế giới không bắt lửa, đồng thời cũng là công trình trước tiên trong các công trình lớn hiện tại được kết cấu khung sườn bằng thép như siêu thị hay các tòa nhà chọc trời.

  6. Nhà máy A&G Murray,    chung cư đại thanh   Ancoats, Manchester (1801)  

    

Cuộc cách mệnh công nghiệp   chung cư kim văn kim lũ   ở Anh sau năm 1830 đã mở ra một giai đoạn mới, bánh xe nước được thay thế bằng động cơ hơi nước chạy bằng than trong nhà máy. Anh trở nên nhà nước lớn mạnh trên thế giới, xây dựng nhiều nhà máy trong các thị thành lớn. A&G Murray là nhà máy trước nhất sử dụng động khu chung cư kim văn kim lũ cơ hơi nước. Đằng sau những khung cửa sổ, các công nhân đang làm việc để duy trì nền kinh tế lớn nhất thế giới mà chúng ta đã từng biết   chung cư kim văn kim lũ   đến.

  7. Nhà ga Liverpool, Manchester (1830)  

    

Nhà ga hành khách đầu tiên trên thế giới là một công trình khá đơn giản nhưng thiết kế bên ngoài cho người nhìn cảm    chung cư vp5 linh đàm   giác rất bình yên. Cảm giác an toàn là điều đi đầu trong ý tưởng xây dựng của các kiến trúc sư và kĩ sư xây dựng đường sắt: hành khách cần tin rằng đường sắt là hình thức giao thông an toàn và các nhà đầu tư cho rằng đây là dự án có khả năng sinh lời. Kĩ thuật tiền phong phối hợp với phong cách kiến trúc trấn an quen thuộc tạo nên không khí cho nhà ga Liverpool.

  8. Bến tàu, xưởng tàu Chatham (1847)  

    

Sau chung cư đại thanh ct10b thất bại của Napoleon, hải quân hoàng thất trở nên hạm đội hùng mạnh nhất trên thế giới. Sức mạnh tiềm ẩn của hải    chung cư vp5 linh đàm   quân trình bày ở xưởng tàu, những nhà máy đồ sộ của quốc gia với hàng ngàn công nhân làm việc tại đây.

Các kĩ sư hải quân xây dựng và trang bị cho lực lượng hải quân, một trong những đóng góp quan trọng là xây dựng bến tàu đồ sộ bằng sắt mà trong đó là nơi đóng lắp các chiến hạm hùng mạnh của nước Anh. Đây là công trình được    chung cư đại thanh   xây dựng với sự bao phủ bằng kim khí trước hết trên thế giới.

  9. Nhà thờ Al Saints, đường Margaret, Luân Đôn (1849)  

    

Các kiến trúc sư và kĩ sư cùng nhau    chung cư đại thanh   tạo ra một loại ngôn ngữ mới cho thời đại Victoria. William Butterfield nhận thấy gạch màu có khả năng làm nên các công trình đương đại cả về thiết kế và chức năng. Sau đó, gạch đa sắc được nhiều thợ xây ứng dụng và trở thành phong cách chính trên toàn đất nước.

  10. Bedford Park, Luân Đôn (từ năm 1877)  

    

Ông John Betjeman, nhà thơ và cũng là người ngưỡng    chung cư vp5 linh đàm   mộ kiến trúc Victoria, gọi Bedford Park là vùng ngoại ô quan trọng nhất phương Tây. Sự phối hợp hòa quyện giữa các ngôi nhà riêng lẻ xây bằng những viên gạch liền kề nhau trở thành niềm khát khao của hàng triệu người.

Sau đó, những công trình ngoại ô như vậy được xây dựng lại nhưng giá thành rẻ hơn trên khắp tổ quốc Anh từ những năm 1880.

 Thiên An  (Theo Telegraph) 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Webstie Liên Kết